BÀI 5 – TIN HỌC 12: CÁC THAO TÁC CƠ BẢN TRÊN BẢNG
Lượt xem:
Mở bảng Access 2016
Để mở bảng, trong khung điều hướng, tìm bảng cần mở, nhấp đúp chuột lên nó. Bảng sẽ được mở ở khung bên phải.
1. Thêm bản ghi mới
Có 3 cách để thêm bản ghi mới cho bảng trong Access 2016:
C1: Vào tab Home > trong nhóm Records > New.
C2: ở dưới cùng của cửa sổ làm việc với bảng -> nhấp vào nút New record.
C3: Nhập trực tiếp dữ liệu vào dòng trống cuối cùng trong bảng dữ liệu
2. Xoá bản ghi
C1: Chọn bản ghi cần xoá > Nhấp vào Home > nhóm Records > Delete.
C2: Chuột phải vào bản ghi cần xoá > Delete Record
3. Sửa dữ liệu trong bản ghi
Nhấn chuột vào ô có dữ liệu cần sửa và thực hiện chỉnh sửa
4. Sắp xếp dữ liệu trong bảng
– Chọn trường cần sắp xếp dữ liệu > Home > nhấn biểu tượng Sắp xếp tăng hoặc giảm trên tab Sort & Filter
5. Lọc dữ liệu trong bảng
C1: Lọc theo Ô dữ liệu được chọn: Chọn Ô có dữ liệu làm điều kiện lọc > Selection > Chọn kiểu muốn lọc
C1: Lọc theo Ô dữ liệu theo mẫu: Advanced > Filter By Form > Xuất hiện cửa Sổ nhập điều kiện lọc
6. Tìm kiếm và thay thế dữ liệu trong bảng
– Tìm kiếm dữ liệu: Mở bảng dữ liệu > Home > Bấm vào biểu tượng tìm kiếm trên tab Find > Xuất hiện cửa sổ nhập thông tin tìm kiếm > Find Next
– Tìm kiếm dữ liệu: Mở bảng dữ liệu > Chọn trường dữ liệu muốn thực hiện tìm kiếm và thay thế > Home > Bấm vào biểu tượng tìm kiếm & thay thế trên tab Find > Xuất hiện cửa sổ nhập thông tin tìm kiếm và thông tin thay thế> Find Next > Replace hoặc Replace All