LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2021-2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 05 tháng 09 năm 2021, hoà trong không khí ngày hội đến trường của học sinh cả nước. Trường THPT Phan Chu Trinh long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới lần thứ 16 của Nhà trường theo hình thức trực tuyến để phòng chống dịch bệnh trước diễn biến phức tap của dịch Covid 19 đang xảy ra trên cả nước.

Buổi lễ đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham dự trực tuyến của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng toàn thể học sinh và phhs qua kênh Youtube nhà trường.

Dưới đây là diễn biến và diễn văn chào mừng năm học mới, năm học 2021 – 2022.

DIỄN VĂN KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2021-2022

Kính thưa – Quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, các em học sinh đang theo dõi buổi lễ khai giảng năm học 2021-2022 trực tuyến hôm nay !

Khai giảng năm học mới là sự chờ đợi, háo hức, vui sướng, hân hoan của bao thế hệ học trò, các thầy cô và các bậc phụ huynh. Thế nhưng năm nay đại dịch Covid 19 lan tràn, cả nước đang gồng mình chống dịch, thầy và trò Trường THPT Phan Chu Trinh cùng với nhiều trường khác trên toàn quốc tổ chức Lễ khai giảng năm học mới -năm học 2021-2022 chưa từng có trong tiền lệ: Lễ khai giảng trực tuyến.
Các em học sinh thân mến!
Lễ khai giảng năm học mới 2021 -2022 năm nay diễn ra trong không khí đặc biệt: Chúng ta vừa hân hoàn chào đón kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng Tám thành công, Quốc khánh 2/9, 52 năm thực hiện Lời Di chúc của Bác và Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường; vừa băn khoăn, lo lắng,thấp thỏm ứng phó với đại dịch Covid ngày càng lây lan trên phạm vi rộng làm ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của nhân dân, trong đó có mỗi gia đình chúng ta.
Lời đầu tiên, thay mặt cho nhà trường, tôi xin gửi lời cám ơn chân thành đội ngũ Y,bác sỹ trên tuyến đầu chống dịchđã ngày đêm tận tụy làm việc quên mình nhằm giảm thiểu số ca tỷ vong vì CoVid; Trân trọng cám ơn các anh Bộ đội Cụ Hồ, công an nhân dân, đội ngũ tình nguyện viên đã không ngại khó khăn cùng nhân dân địa phương tiếp sức, hỗ trợ,cung ứng nhu yếu phẩm cần thiết cho các gia đình bị cách ly. Xin gửi lời chào các đồng nghiệp, các em học sinh không thể cùng chúng tôi tham gia buổi lễ khai giảng năm học mới này; đồng thời cho tôi gửi lời chào trân trọng thân ái, cùng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến quý vị đại biểu, quý phụ huynh, cán bộ, giáo viên, nhân viên, cùng với các em học sinh theo dõi buổi lễ khai giảng năm học 2021-2022 trực tuyếnnày. Đặc biệt thầy chúc mừng và chào đón 450 em học sinh khối 10 vừa trúng tuyển vào trường Phan Chu Trinh năm học 2021-2022 và chính thức trở thành học sinh khóa 16 của trường THPTPhan Chu Trinh.
Kính thưa các quý vị đại biểu, khách quý!
Kính thưa các thầy, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!
Năm học 2020-2021 vừa qua là năm học đặc biệtchúng ta thực hiện ba không: khôngtổ chức tập trung Lễ tổng kết năm học, không có buổi Lễ tri ân thầy, cô,không tổ chức Lễ trưởng thành dành cho học sinh khối 12 như hàng năm. Một năm học phải dừng đến trường 02 lần để tập trung chống dịch CoVid -19 diễn biến phức tạp khó lường.Song nhờ sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo các cấp, các ngành, sự ủng hộ của Ban đại diện cha mẹ học sinh, sự nhiệt tình, tâm huyết, tích cực đổi mới phương pháp dạy học trực tiếp và trực tuyến của các thầy cô giáo; đặc biệt là ý thức vươn lên trong học tập của học trò, trường THPT Phan Chu Trinh đã vượt qua các khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm học. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 99.7%, trường tiếp tục giữ vững vị thứ đứng đầu trong Top 2. Là một trong những trường có tỷ lệ hs rớt tốt nghiệp ít nhất trong tỉnh.Tỷ lệ HS khá, giỏi đạt 62.53%, tăng 12.16 %; Tỷ lệ yếu, kém chỉ còn 0.23 % giảm 6.24% so với năm học trước; điều đó nói lên rằng chất lượng giáo dục nhà trường có xu hướng tăng đều trong nhiều năm qua. Bên cạnh đó số giải học sinh giỏi môn văn hóa và kỳ thi OlimPic vẫn được giữ vững; chất lượng giải cao hơn năm trước; Lần đầu tiên tham gia thi Tiếng Anh trên mạng
( IOE) đã có 03 em HS Khối 10 lọt vào cấp Tỉnh có số điểm trên 1500 đ, có 01 giải khuyến khích thi trực tuyến cấp quốc gia “ ATGT vì nụ cười ngày mai” do Ban ATGT quốc gia tổ chức.
Tôi rất phấn khởi, tự hào và nhiệt liệt biểu dương thành tích đó của các em học sinh. Tôi xin cám ơn quý thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên nhà trường, các bậc cha mẹ học sinh đã hết lòng chăm lo động viên các em học tập và rèn luyện tốt nhất trong một năm học nhiều khó khăn và thách thức vừa qua.
Các em thân mến !
Đã bao giờ các em suy nghĩ một cách nghiêm túc để trả lời đúng đắn cho một câu hỏi: ” Học để làm gì?Chắc chắn nhiềuem đều nhanh chóng trả lời rằng: Học để đỗ vào một trường Đại học nào đó, hay trở thành người nọ người kia ….Nhưng mục đích quan trọng nhất của việc học là học làm người tử tế, học để vào đời. Bởi thế thầy cũng như quý thầy cô khác ở đâyđều mong muốn các em học ngừng học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, kĩ năng sống để hoàn thiện bản thân mình.
Chương trình Giáo dục THPT 2018 sắp tới đây áp dụng cho năm học 2022-2023 đã cho thấy xu hướng tiến bộ hơn, tích cực hơn của việc học, theo đó học sinh muốn thành đạt thì ngoài những kiến thức sách vở, họ còn phải thành thạo các kĩ năng xã hội, kĩ năng sống để phát triển toàn diện, họ cần phải được trang bị các giá trị chuẩn mực về tính cách, phẩm chất và những đạo đức tốt đẹp. Đặc biệt trong thời gian qua, khi cả nước cùng chung sức chung lòng chống dịch Covid-19, kỹ năng ứng phó, thích nghi, hợp tác càng được chú trọng; cùng với thái độ chia sẻ, đồng cảm, động viên, hợp tác không thể thiếu được trong Đại dịch Covid này. Trong những năm học vừa qua, rất nhiều em h/s đã tham gia đội Thanh niên Tình nguyện, đội tiếp sức mùa thi hỗ trợ cho các anh, chị dự thi Tốt nghiệp THPT; …. Qua đó họ đã thu hoạch được những bài học quý giá cho mình: họ biết tìm hiểu công việc, biết vạch ra kế hoạch làm việc, biết cách làm việc theo nhóm, biết phân công và hỗ trợ lẫn nhau, biết cải tiến kĩ năng lao động và biết sáng tạo trong lao động. Qua những công việc mang tính phục vụ cộng đồng như vậy, mỗi cá nhân cảm thấy gắn bó và hòa đồng với tập thể của mình hơn và thương yêu nhau hơn…
Các em học sinh khối 12 thân mến!
Rồi đây khi rời mái trường Phan Chu Trinh thân yêu, các em sẽ bước vào đời bởi nhiều con đường khác nhau, do chính mình lựa chọn, hoặc do hoàn cảnh. Thầy mong rằng những điều đã học sẽ giúp các em vững vàng hơn trong cuộc sống. Các em có thế trở thành những người lao động chân chính, những nhà kĩ thuật có chuyên môn giỏi, những người nghiên cứu thành công, những doanh nghiệp tầm cỡ, những nhà lãnh đạo xuất sắc, những chính khách uyên bác…, nhưng trước hết phải là những NGƯỜI TỬ TẾ, biết yêu thương và căm giận, vì nhân dân, vì Tổ Quốc Viết Nam yêu quý của chúng ta… Đó là điều thầy mong chờ ở các em.”
Thư quý thầy cô vàcác em toàn trường thân mến! Trước mắt chúng ta là Đại dịch Covid đang hoành hành -Là người tử tế chúng ta phải biết chia sẻ, đồng cảm, cùng với người thân có hành động thiết thực, cụ thể để giảm bớtgánh nặng, sự lo âu của Nhà nước và Chính phủ. Tuy không đến trường nhưng không dừng học.Chúng ta phải biết cách khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách, nỗ lực không ngừng để đạt đạt mục tiêu, ước mơ, xứng đáng là học trò của trường THPT Phan Chu Trinh“Tự lực -Tự tin và khát vọng ”
Cuối cùng Thay mặt Chi ủy, Hội đồng giáo dục trường, BGH nhà trường xin chúcquý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, các bậc CMHS, khỏe mạnh, thành đạt hơn hơn nữa trong cuộc sống. Chúc các tất cả các em học sinhluôn quyết tâm, chủ động và sáng tạo để rèn luyện tốt, học tập tốt. Chúc cho các em học sinh khối 12 nỗ lực hơn, phấn đấu phấn đấu rèn luyện nhiều hơn, chuẩn bị hành trang thật kỹ khi bước vào đời.
Một lần nữa xin kính chúc quý vị đại biểu sức khỏe và thành đạt!
Chúc các thầy cô giáo và các em học sinh bước vào năm học mới đạt nhiều thắng lợi mới!. Cuối cùng Tôi xin trịnh trọng tuyên bố:
Lễ Khai giảng Năm học mới
Năm học 2021 – 2022 bắt đầu !