Lễ Tổng kết năm học 2017 – 2018

Lượt xem:

Đọc bài viết

Hoà chung không khí cả nước, vừa qua Trường THPT Phan Chu Trinh đã tổ chức buổi lễ tổng kết năm học 2017 – 2018. Đại diện BGH Nhà trường Thầy Hoàng Minh Ngọc – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã có bài phát biểu tổng kết năm học.
Lời đầu tiên, xin thay mặt Ban giám hiệu cùng toàn thể cán bộ giáo viên và các em học sinh nhà trường nhiệt liệt chào mừng và cám ơn các vị đại biểu, các vị khách quý, các bậc phụ huynh học sinh đã có mặt trong tổng kết năm học của thầy và trò trường THPT Phan Chu Trinh. Xin kính chúc các vị đại biểu, các vị khách quý, các bậc phụ huynh và các em học sinh sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.Chúc buổi lễ Bế giảng thành công tốt đẹp.
Năm học 2017-2018 là năm học chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ, những bước tiến vượt bậc trong công tác giáo dục và giảng dạy của nhà trường.
Nhìn lại một năm qua, mặc dù cơ sở vật chất nhà trường còn gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo các cấp các ngành, sự điều hành của BGH, sự nhiệt tình, tâm huyết, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, tất cả vì học sinh thân yêu, phát huy đạo đức nhà giáo của các thầy cô giáo; đặc biệt là sự vươn lên trong học tập, tích cực tham gia các phong trào thi đua, rèn luyện đạo đức tác phong, vượt qua khó khăn của các em học sinh nên trường chúng ta đã đạt và đạt vượt mức các chỉ tiêu đề ra, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Dưới đây là phần tóm tắt những thành tích đã đạt được của Thầy và trò nhà trường trong năm học 2017 – 2018.
  1. Về thực hiện cuộc vận động và các phong trào thi đua trong Nghành và địa phương
– Tổ chức “Tuần lễ sinh hoạt tập thể” ngay tuần học đầu tiên cho toàn trường với các hoạt động chuyên môn, các hoạt động giáo dục đạo đức, kỹ năng sống học sinh; đặc biệt chú trọng đến HS K10, các lớp KC nhằm giúp học sinh ôn lại niềm tự hào dân tộc, truyền thống phát triển lịch sử nhà trường, rèn thêm các kỹ năng cần phải có trong cuộc sống XH và gia đình.
– Hưởng ứng Tháng ATGT, Nhà trường phối hợp với CA Huyện tổ chức tuyên truyền cho HS K.10, giáo dục ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ qua đó hàng tháng nhà trường thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các em nghiêm chỉnh chấp hành ATGT;  Ngoài ra theo kế hoạch, nhà trường còn mời CA Huyện tổ chức nói chuyện phòng chống Ma Túy, bạo lực học đường và các tệ nạn xã hội có nguy cơ xâm nhập học đường để nâng cao nhận thức,và kịp thời phát hiện kẻ xấu lợi dụng tuyên truyền, lôi kéo đi theo con đường xấu; dễ vi phạm pháp luật. Tuyên truyền qua các hình ảnh để các em chấp hành nghiêm chỉnh luật ATGT nhờ đó đến nay chưa có có vụ nào để công an Xã xử lý vi phạm.
– Căn cứ nhiệm vụ Giáo dục thể chất và Y tế học đường của Sở giáo dục và Đào tạo, Ban Y Tế học đường triển khai tuyên truyền phòng, chống các bệnh dịch thường xảy ra như dịch cúm AH7N9, sốt xuất huyết theo hướng dẫn của Sở GD. Cấp phát thuốc 356 lượt học sinh ốm đau; giảm 60 lượt so cùng kỳ. Mua thêm thuốc, giường và cân theo danh mục để chăm sóc HS khi ốm đau. Nhờ vận động và tuyên truyền, có 858 em đóng thẻ BHYT chiếm tỷ lệ 99%. Qua sự kiểm tra của Đoàn Y Tế Tỉnh, trường được đánh giá tốt trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu của học sinh, công tác vệ sinh được cải thiện,Kết quả điểm chấm trong lĩnh vực này cao nhất trong khu vực Ea H’Leo.
  1. Về quy mô phát triển trường lớp:
– Đầu năm học 2017-2018, tổng số HS là 1525 em chia thành 36 lớp đến cuối năm,số HS chỉ còn 1441 giảm 84 em trong đó số HS bỏ học là 45 em; chiếm tỷ lệ là 2.9% ; vượt chỉ tiêu 0.9%
  1. Công tác dạy học:
  3.1  Công tác học tập và rèn luyện của học sinh
Năm học
Tổng số HS
Học lực
Hạnh kiểm
Giỏi
Khá
TB
Yếu
Kém
Tốt
Khá
TB
Yếu
2017-2018
1441
27
619
664
122
9
874
503
91
6
1.87
42.96
46.08
8.47
0.62
59.29
34.12
6.17
0.41
2016-2017
1379
38
569
598
172
2
967
361
48
6
2.78
41.26
43.36
12.47
0.15
70.12
26.18
3.48
0.22
 * Nhận xét : So năm học trước tỷ lệ HSG giỏi có giảm; tỷ lệ HS khá lại tăng. Số Hs yếu giảm đáng kể đến 4%.Chứng tỏ chất lượng học tập đại trà từng bước được cải thiện và bền vững hơn.
– Về đội ngũ HSG; Trường cử 8 em tham gia kỳ thi Olimpic truyền thống 10/3 của Tỉnh đã có 7/8 giải gồm 1 Vàng ( Hóa), 4 huy chương Bạc ( Địa, Hóa Sử, Lý) và 02 huy chương đồng (Lý, Sử ) đã vượt chỉ tiêu đề ra.

(Học sinh được khen thưởng trong năm học 2017 – 2018)

– Kết quả tham gia thi Việt dã Huyện đạt giải Nhất Toàn đoàn có 6 giải đồng đội (4 Nhì, 2 nhất); 12 giải cá nhân.
– Đội tuyển HSG cấp Tỉnh có 16 em dự thi đã đạt 9 giải trong đó 1 Nhì, 03 giải Ba và 5 Giải KK.
– Kết quả tham gia Hội khỏe phù đổng trong giai đoạn 2, có 5/7 huy chương đạt kết quả cao so kế hoạch.

(Học sinh được khen thưởng trong năm học 2017 – 2018)

    3.2 Về Công tác giảng dạy
– Việc thực hiện nội dung chương trình và kế hoạch giáo dục: Thực hiện nghiêm túc nội dung, chương trình kế hoạch dạy học năm học, đảm bảo đúng khung chương trình, biên chế năm học của Bộ giáo dục. Trên cơ sở bám sát nội dung, kế hoạch văn bản chỉ đạo của Bộ và Sở giáo dục, có sự linh hoạt trong thực hiện nội dung dạy học đáp ứng yêu cầu chuẩn kiến thức kỉ năng, vận dụng phù hợp với trình độ, năng lực học sinh và đáp ứng yêu cầu từng bước đổi mới phương pháp.
– Tổ chức thực hiện nghiêm túc kế hoạch của Sở Giáo dục Đaklak về công tác tuyển sinh đầu cấp, kế hoạch bồi dưỡng giáo viên, daỵ học theo hướng tích hợp liên môn, đổi mới phương pháp dạy học; Trên cơ sở phân tích thực trạng của các năm trước, trước lộ trình Đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo của Bộ GD, nhà trường triển khai Đề án nâng cao chất lượng giáo dục trong giai đoạn 2017-2020 đến nay đã có 10 /10 nhiệm vụ trọng tâm đã được triển khai, đó là những giải pháp cụ thể thúc đẩy chất lượng dạy học cho năm học này và các năm học sau.
– Tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, đánh giá học sinh một cách nghiêm túc, phản ảnh tương đối chính xác chất lượng giáo dục học sinh; tổ chức nghiêm túc, đúng quy chế các kỳ thi như: thi học kì I, học kỳ II, 2 lần khảo sát chất lượng học sinh khối 12.Kết quả cuối năm không có trường hợp nào vi phạm quy chế so với kỳ I của năm học có giảm (kỳ I có 6 em).
– Công tác tổ chức dạy thêm học thêm trong nhà trường được thực hiện đúng qui trình, qui định của cấp trên; Linh hoạt trong việc phân hóa đối tượng học thêm, hình thức tổ chức, hoạt động dạy thêm học thêm theo hướng đổi mới kỳ thi THPT quốc gia của Bộ GD đã mang lại những hiệu quả thiết thực, nâng cao chất lượng giáo dục.
– Kết quả dự thi GVG cấp Tỉnh có 5/6 GV đạt danh hiệu GVG cấp Tỉnh.

(Giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên giỏi cấp tỉnh năm học 2017-2018)

(Giáo viên có thành tích cao trong năm học 2017-2018)

  1. Hoạt động các tổ chức đoàn thể, Công tác Hội cha mẹ học sinh:
   4.1 Công đoàn :
Trong năm học Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với Chi bộ và BGH tổ chức cho công đoàn viên học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổ chức tuyên truyền và tham gia dự thi “Tìm hiểu bộ Luật Dân Sự” do Sở GD và Huyện tổ chức có 72 bài dự thi của CB, GV, NV; Kết quả đạt Giải Nhì toàn đoàn. Gửi 64 bài sớm nhất tham gia cuộc thi tìm hiểu “ATGT vì ngày mai” do Sở GD triển khai.
Phối hợp tốt với BGH tổ chức các phong trào thi đua dạy tốt-học tốt, tổ chức các phong trào thi đua để kỉ niệm các ngày lễ lớn như chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, ngày phụ nữ Việt Nam 20/10. Vận động CB-GV tham gia Giải Bóng đá Nam và Bóng chuyền nử do Công đoàn Ngành giáo dục phát động trong đó Đội bóng đá Nam của trường lần đầu tiên tham gia đã đoạt Cúp vô địch ; Làm tốt công tác kết nghĩa với Buôn A Riêng B, xã EaRal trong dịp Tết trung thu, Tết Mậu Tuất, tặng buôn với giá trị 10 triệu đồng.
– Kết quả trong năm học 2017-2018, Công đoàn đã vân động CĐV tham gia ủng hộ quỹ người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ tình thương. Quyên góp cho thân nhân GV mắc bệnh hiểm nghèo được 4.5 triệu đồng, phối hợp với BGH, Đoàn thanh niên cho đoàn khuyết tật ĐăLăk giao lưu cùng với GV và học sinh của trường và quyên góp được số tiền ủng hộ hơn 9 triệu đồng.
  4.2 Đoàn thanh niên :
– Sau khi tổ chức thành công Đại Hội đoàn trường nhiệm kỳ 2017-2018 và bầu ra BCH Đoàn trường mới, Ban Thường vụ đã phát động các hoạt động chào mừng Ngày NGVN 20/11 như Giải bóng đá mini nam khối 11, Giải cờ vua lần thứ VI, đêm văn nghệ chào mừng 20-11. Những hoạt động nêu trên đã góp phần rèn luyện các kỹ năng sống, các hoạt động trải nghiệm và tăng cường sức khỏe học sinh để phục vu học tập tốt hơn.
.Hàng tháng tổ chức hoạt động đố vui dưới cờ theo chủ đề: Ngày phụ nữ Việt Nam 20-10, ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, Ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam
–Nhân dịp kỷ niệm 68 năm thành lập Ngày hội Học sinh, Sinh viên ngày 9-1, Hội Liên Hiệp thanh niên trường trao 7 suất quà và tổ chức quyên góp cho HS khuyết tật, hộ nghèo, điều kiện kinh tế khó khăn được 13.172 tr đồng để ăn Tết Mậu Tuất 2018. Tổ chức quyên góp cho đoàn khuyết tật tỉnh Đăklăk số tiền 9.470.000đ. Tham gia chạy Việt giã Tiền phong do Huyện tổ chức đứng Nhất Toàn Đoàn. Ngoài ra nhân dịp 87 năm thành lập Đoàn, Đoàn trường tổ chức các hoạt động thiết thực, bỗ ích như bóng chuyền nử K11, thi múa tự do K10, các trò chơi dân gian, mở gian hàng ẩm thực, thực sự thu hút HS dự thi và tham gia.
   4.3 Ban Đại diện cha mẹ học sinh :
– Tổ chức Đại hội CMHS nhiệm kỳ 2017-2018 thành công qua đó đã bầu ra 13 vị phụ huynh tham gia Vào Ban Đại diện CMHS của trường. Trên cơ sở phương hướng, nhiệm vụ đã vạch ra, Ban Thường vụ CMHS trường tích cực phối hợp với nhà trường, thực hiện tốt công tác huy động kinh phí xã hội hóa để phủ sóng Ti vi toàn trường. Tích cực sử dụng nguồn kinh phí hội để hỗ trợ, phối hợp tổ chức các hoạt động phong trào thi đua trong CB-GV và học sinh, hỗ trợ khen thưởng trong năm học hết 169 triệu đồng.
Cuối cùng, xin thay mặt lãnh đạo nhà trường, tôi xin chúc quý vị đại biểu dồi dào sức khỏe gặp nhiều may mắn, chúc Quí Thầy, cô an khang thịnh vượng nhiều may mắn, Chúc các em học sinh khối 10,11 có mùa hè vui vẻ, bỗ khỏe, có ích và đảm bảo an toàn. Chúc các em HS K12 đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới./-