GIÁO VIÊN TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH THAM GIA HỘI THI GVCN LỚP GIỎI THPT CẤP TỈNH NĂM HỌC 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Từ ngày 29/3 đến 03/4/2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk đã tổ chức Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi THPT cấp tỉnh năm học 2023-2024. Chiều 03/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức bế mạc Hội thi giáo viên chủ nhiệm (GVCN) lớp giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh năm học 2023 – 2024. Tham dự bế mạc có ông Đỗ Tường Hiệp – Phó Giám đốc Sở GDĐT, Trưởng Ban Tổ chức, Trưởng Ban Giám khảo Hội thi; ông Lưu Tiến Quang – Phó Giám đốc Sở GDĐT, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục; đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở; các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo; đại diện lãnh đạo các đơn vị và giáo viên tham gia dự thi.

                                                     Ông Đỗ Tường Hiệp – Phó Giám đốc Sở GDĐT phát biểu bế mạc Hội thi
Trường THPT Phan Chu Trinh có 4 giáo viên tham gia dự thi gồm:
– Cô Nguyễn Thị Tuyết Quyên
– Cô Lê Thị Thanh
– Thầy Lê Thanh Dũng
– Cô Lâm Thị Thiên Trang
Cả 4 thầy, cô đều đạt Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi tại hội thi. Đặc biệt, thầy Lê Thanh Dũng đã đạt giải Nhì tại Hội thi.

  Ông Nguyễn Hữu Quát – Trưởng phòng TCCB-CTTT và bà Thái Thị Mỹ Bình – Chánh Văn phòng Sở GDĐT tặng Giấy khen cho các cá nhân đoạt giải Nhì

      Hội thi GVCN lớp giỏi THPT cấp tỉnh năm học 2023- 2024 thu hút gần 200 thí sinh là giáo viên làm công tác chủ nhiệm xuất sắc đến từ 53 trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học trên địa bàn toàn tỉnh tham gia. Hội thi đã diễn ra sôi nổi, hào hứng với nhiều điều thú vị, các thí sinh tham dự Hội thi đã hoàn thành xuất nhiệm vụ với 02 phần thi gồm: Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc và thực hành một tiết tổ chức hoạt động giáo dục ( tiết hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 10, lớp 11) theo kế hoạch giáo dục của đơn vị đăng cai. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho 172 giáo viên đạt danh hiệu “Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi THPT cấp tỉnh năm học 2023 – 2024”; khen thưởng đối với 33 cá nhân (06 giải Nhất, 10 giải Nhì, 17 giải Ba) và 06 tập thể đã đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi (01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba).
    Hội thi GVCN lớp giỏi THPT cấp tỉnh năm học 2023 – 2024 là một trong những hoạt động chuyên môn quan trọng của ngành Giáo dục và Đào tạo; để đáp ứng với yêu cầu theo chương trình GDPT 2018, đòi hỏi mỗi thầy giáo, cô giáo, trong đó có đội ngũ giáo viên làm công tác chủ nhiệm cần có những năng lực cần thiết – năng lực tổng hoà những kiến thức, kỹ năng và thái độ khi tham gia các hoạt động giáo dục nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục của các cấp học và hỗ trợ học sinh hoàn thiện và phát triển nhân cách; GVCN không những chỉ biết yêu thương, tôn trọng, quý mến học sinh mà còn phải biết lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ, gợi mở, dẫn dắt học sinh trong từ hoàn cảnh cụ thể, giúp học sinh phát huy hết tiềm năng của cá nhân, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Chúc mừng các thầy cô giáo trường THPT Phan Chu Trinh đã đạt Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tỉnh năm học 2023 – 2024.